Tình ca cho bà Nữ - Hành trình cảm hứng của nhạc sĩ Song Luân

Mùa hè đang lâm vào cảnh nóng oi bức, nhưng bên trong căn phòng hẹp của nhạc sĩ Song Luân lại tràn ngập không khí mát lành của nội tâm ông. Bàn phím đàn piano cứ điêu đứng mãi, liệu có phải ông đang gặp khó khăn trong sáng tác hay không? Nhưng không, nguyên nhân khác đang khiến Song Luân gặp khó khăn trong việc tận dụng cảm hứng sáng tạo của mình.

"Có lẽ tại sao mình không còn được quá hưng phấn như trước đây, có lẽ do bản thân mình quá cuồng phim và nhạc phim, dù đã có rất nhiều cảnh hay âm thanh chưa bao giờ được sử dụng trên đồng nhạc nền (OST)" - Song Luân ít nói trong khi tay ôm lấy đàn guitar favorite của mình.

Gần đây, Song Luân cảm thấy không hứng thú với sự hoạn nạn chung của các bộ phim Việt đương đại, hoạn nạn về cả kịch bản và kỹ nghệ thuật. Nhưng rồi một ngày, ông đã có cơ hội đi xem bộ phim Nhà bà Nữ (Phạm Thị Hồng) với sự diễn xuất ấn tượng của ngôi sao đối lập của Việt Nam - Lương Thế Thành và Trần Lâm Vũ. Bộ phim như một tràng khói thúc giục cảm hứng sáng tạo giác quan của không chỉ Song Luân mà còn nhiều nhạc sĩ khác. Bộ phim không chỉ tạo ra sự cảm hứng sáng tạo của ông với nội dung phim mà những cảnh quay và hình ảnh trong phim đã đưa ông xa hơn trong sự nghiệp của mình.

"Những hình ảnh trong phim tỏa bức xúc thật quá, và có lẽ đó là lý do tại sao tôi cảm động đến thế trong việc sáng tác nhạc cho bộ phim. Tải sự đối lập cho tất cả những người xem, đánh thức những địa điểm tối tăm của mối quan hệ con người đã tạo ra cảm giác không cách nào mà bỏ qua được" - Song Luân chia sẻ.

Nhạc phim của sáng tác gia này đã được giới thiệu cùng với các bản nhạc từ Phạm Thu Hồng và Thanh Bùi trong phim Nhà bà Nữ, cùng với một số bài hát trữ tình được tạo ra bởi vị nhà sư phạm 31 tuổi. Đó là một món quà tuyệt vời cho những người yêu âm nhạc Việt Nam và phim Việt Nam, với các bản hát của Thu Phương, Lam Trường, Bích Phương....

Sáng tác nhạc cho phim Nhà bà Nữ đã mở ra một chương mới cho sự nghiệp của Song Luân, một dạng sáng tạo cảm xúc vượt qua và chìm đắm trong những đóa hoa nở, đưa người yêu âm nhạc Việt đến những khu vực mới. Có lẽ đó là lý do tại sao những bài hát của Song Luân trở nên cực kỳ sâu sắc và đẫm nước mắt trong những ca khúc mới nhất của ông. Chúng ta mong chờ nhiều hơn từ tay người đàn ông trẻ này trong tương lai.

PS: Để tìm các bộ phim chỉ nhớ nội dung mà không nhớ tên bạn có thể sử dụng thử trang web tìm phim bằng AI (sử dụng công nghệ từ công ti đối tác OpenAI - công ti tạo ra ChatGPT): https://www.moviesearch.online/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Trả lời tất tần tật các câu hỏi về phim Oppenheimer

Conan movie 26 có phải là movie hay nhất?

Cửu Thần Phong Vân Lục: Vũ Trụ Phong Thần Đầy Hấp Dẫn